Email marketing cho mùa du lịch 2013

Thị trường du lịch ngày nay sôi động hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, đem lại cho các khách du lịch nhiều lựa chọn hơn. Đứng trước những thách thức đó, các doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh các hoạt động marketing để khách hàng tiềm năng biết đến mình với một hình ảnh chuyên nghiệp hơn, hấp dẫn hơn. Một trong những giải pháp marketing hiệu quả và tiết kiệm mà doanh nghiệp nên lưu tâm đó là email marketing.

 


Dưới đây là một số lợi íchEmail marketing đem lại cho doanh nghiệp du lịch thông qua việc quảng bá dịch vụ và chăm sóc khách hàng:

 

Các bản tin email được xuất bản định kỳ linh hoạt với nhiều thông tin đa dạng

Giới thiệu về các tour mới, điểm đến lý thú cho kỳ nghỉ của cả gia đình với các chương trình giảm giá hấp dẫn hay những điểm đến sang trọng cao cấp, bạn có thể tiếp cận với các khách hàng ở các mức thu nhập khác nhau khi phân loại khách hàng và gửi đến đúng đối tượng. Một email được thiết kế đẹp và lôi cuốn ngay từ tiêu đề sẽ dành được sự quan tâm lớn từ khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bản tin để cung cấp những lời khuyên khi đi du lịch và cả những câu chuyện du lịch thú vị, mang lại cho bản tin một sự thích thú khi đọc để những người nhận không chỉ xem email mà còn mang lại cho các khách hàng của mình cơ hội chuyển tiếp thông tin cho bạn bè họ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ đó bạn có thể khả năng tiếp cận thị trường mục tiêu cao hơn là chỉ quảng cáo đơn thuần qua tờ rơi, brochue.

 


Tiếp cận hàng nghìn khách hàng trong thời gian ngắn với chi phí đầu tư thấp


Mỗi thông điệp gửi đến một khách hàng tiềm năng là một cơ hội quý giá. Với email marketing, bạn có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội như thế chỉ trong thời gian rất ngắn 15 – 20 phút. Còn chi phí dành cho nó thì sao? Email marketing được coi là kênh marketing có chi phí tiết kiệm nhất.

 

 

Hệ thống báo cáo thống kê toàn diện


Một trong những lợi thế nổi bật của một dịch vụ email marketing chuyên nghiệp là khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch một cách trực quan như: số lượng mở mail, số lượng click vào từng đường link, chi tiết người mở mail…Đây là nguồn thông tin quan trọng để phân tích và đánh giá thành công của một chiến dịch và đưa ra các giải pháp cải tiến phù hợp.


Ông Kai Partale –chuyên gia tư vấn du lịch của Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch (ESRT) trong hội thảo “Thực hiện du lịch có trách nhiệm” ngày 19/4/ 2013 đặc biệt nhấn mạnh đến email marketing, coi đây là một giải pháp quan trọng, mang lại hiệu quả cao và ít tốn kém trong bối cảnh ngân sách đầu tư cho xúc tiến quảng bá của các công ty du lịch Việt Nam còn hạn chế thì giải pháp này lại càng có ý nghĩa thiết thực.


Tóm lại, email marketing đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích mà nếu biết khai thác, bạn có thể đạt được ROI (Lợi tức đầu tư) cao hơn so với các kênh marketing khác. Hãy thôi thúc khát vọng du lịch khám phá của các khách hàng tiềm năng và cho họ thấy những lợi ích khi đến với công ty du lịch của bạn – sự khác biệt chính là đây!

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn:  DigiVision

Nhungnh
View: 1999 03/07/2013 9:07:00 SA