Doanh thu từ quảng cáo mobile tăng gấp đôi trong nửa đầu 2013




Doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ đã lên đến 20 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, tăng tới 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo từ Hiệp hội Quảng cáo tương tác Mỹ (IAB) 2013.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng này là chi tiêu cho công cụ tìm kiếm và hiển thị đã gia tăng. Trong đó, quảng cáo trên di động chiếm một tỷ lệ lớn trong chi tiêu. IAB đã chỉ ra doanh thu quảng cáo di động đã tăng gấp đôi doanh thu từ 1,2 tỷ USD trong 6 tháng đầu tiên của năm ngoái lên 3 tỷ USD trong năm nay, tăng 145%.

“Sự tăng trưởng chóng mặt của quảng cáo di động là bằng chứng cho thấy sức mạnh của các thiết bị di động có màn hình nhỏ gọn trong túi xách của người dùng đang ngày một lớn mạnh trong lĩnh vực quảng cáo.” Randall Rothenberg, chủ tịch kiêm giam đốc điều hành của IAB cho biết trong một phát biểu gần đây của ông.





IAB không có thu nhập từ các dự án trong cả năm nay, nhưng doanh thu từ quảng cáo online lại rất ấn tượng với tổng thu nhập vượt kỷ lục năm ngoái là 36,6 triệu USD.




---------------------------------------------------------------------

Dịch bởi: DigiVision
Nguồn: Mashable
Nhungnh
View: 4274 10/10/2013 9:33:00 SA